Để có thể hoàn thành kế hoạch SXKD cũng như những nhiệm vụ trọng tâm trong tâm trong năm 2022, VNPT Sóc Trăng luôn đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển đội ngũ nhân sự để bắt kịp với các xu hướng kinh doanh, công nghệ mới bởi nhân sự là mấu chốt thành công, đặc biệt là trong bối cảnh ngành viễn thông, công nghệ thông tin đang có những thay đổi vô cùng nhanh chóng, đòi hỏi những tư duy mới, cách làm mới.
Với mục đích trang bị phương pháp và kỹ năng bán hàng cho khách hàng TC-DN hiệu quả tại từng địa bàn cũng như nâng cao kỹ năng phát triển thị trường cho nhân viên hai khối Kỹ thuật và Kinh doanh nhằm tăng sản lượng, doanh thu địa bàn trong năm 2022, ngày 11/5/2022 VNPT địa bàn Sóc Trăng đã tổ chức CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN CHIẾN THUẬT TƯ VẤN GIẢI PHÁP DỊCH VỤ VIỄN THÔNG CHO KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP
Tham dự và chỉ đạo khóa đào tạo có ông Nguyễn Khắc Phùng - Trưởng Đại diện VNPT tại Sóc Trăng, Ông Ngô Hoàng Thái, Phó giám đốc VNPT, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh, cùng hơn 50 học viên là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc hai khối, Trưởng các địa bàn, Lãnh đạo các phòng Bán hàng khu vực và đội ngũ AM, công nghệ thông tin trên địa bàn.
Khóa đào tạo nhằm xây dựng đội ngũ tư vấn bán hàng chuyên nghiệp bắt kịp với xu thế tư vấn giải pháp trọn gói cho khách hàng sử dụng dịch vụ Viễn thông, qua đó trang bị những kỹ năng cần thiết nhất của người bán hàng và tập trung vào việc thực hành bán các giải pháp, giúp học viên hiểu về cách bán giải pháp cho khách hàng để làm sau các học viên áp dụng ngay những kỹ năng đã học vào thực tế, xây dựng niềm tin vào sản phẩm và dịch vụ, để tư vấn hiệu quả hơn. Qua đó tạo thói quen tốt cho đội ngũ bán hàng là áp dụng kỹ thuật bán hàng vào công việc. Thực hiện coaching về cách coaching sales cho đội ngũ giám sát/ GĐ phòng bán hàng, AM và IT để gắn kết mối quan hệ giữa giám sát bán hàng và nhân viên Sales (AM)
Chốt sale thành công
Tại buổi đào tạo, ông Ngô Hoàng Thái - Phó Giám đốc VNPT, Giám đốc TTKD đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khóa học Kỹ năng tiếp cận khách hàng tiềm năng hiện đại theo thời 4.0 “Cuộc chiến Cung cấp dịch vụ và chiếm thị phần Khách hàng Doanh nghiệp SME là cuộc chiến dài kỳ, chính vì dài kỳ nên rất cần sự sáng tạo và những cách làm mới. Với những kinh nghiệm trong quá khứ, cộng với những gì học được trong 04 ngày tới. Tôi tin tưởng các anh chị em sẽ ứng dụng và khai thác 100% để đưa vào thực thi trong hoạt động tư vấn bán các sản phẩm dịch vụ, trước mắt là đặt quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu 150% trong ngày ra quân bán hàng, đây là nền tảng để ứng dụng đa cách tiếp cận bán hàng trong hoạt động thường ngày, thích nghi với tình hình mới”. Khóa đào tạo diễn ra trong 04 ngày, với 02 ngày học lý thuyết và thực hành liên tục để hoàn thành kịch bản và 02 ngày đi thực tế để tư vấn giải pháp,VT-CNTT và CSKH. Sau 02 ngày đào tạo lý thuyết với giảng viên Trần Minh Lộc đồng loạt các Chiến binh số ra quân triển khai bán các giải pháp, dịch vụ CNTT tổng lực trên khắp các địa bàn với Kỹ năng ứng phó từ chối, thuyết phục khách hàng để chốt sales hiệu quả, tiến dần đến việc làm chủ quá trình chuyển đổi số, quyết tâm đạt mục tiêu đề ra, đưa địa bàn phát triển và bền vững.
Huỳnh Quỳnh Nga